Sinh viên chương trình liên kết quốc tế hào hứng tham gia buổi học cùng Thạc sĩ Dương Trọng Phúc

Trong 2 ngày 11 và 16/09/2020 tại Đại học Giao thông vận tải TP. HCM, Thạc sĩ Dương Trọng Phúc – Phó hiệu trưởng Trường Đoàn Lý Tự Trọng (thuộc Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh) đã có buổi chia sẽ những kỹ năng cần thiết với các bạn sinh viên chương trình đào tạo nước ngoài khóa 2020 Trường Đại học Giao thông vận tải TP.HCM.

Thạc sĩ Dương Trọng Phúc – Phó hiệu trưởng trường Đoàn Lý Tự Trọng

Dành cả thanh xuân để gắn liền với công tác Đoàn, với giới trẻ và sinh viên, với những kinh nghiệm đó Thạc sĩ Dương Trọng Phúc đã có phần chia sẽ thú vị và sát với thực tế của giới trẻ hiện nay. Mật độ hiện diện ở gần như tất cả các trường đại học cao đẳng, quận huyện Đoàn trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận với những chuyên đề khác nhau để đáp ứng nhu cầu từng đối tượng và cách dẫn dắt vấn đề đầy dí dõm và chuyên nghiệp mang phong cách riêng của mình.

Sinh viên tham gia hoạt động cùng với diễn giả

Đến với buổi học các bạn bạn sinh viên chương trình liên kết quốc tế sẽ được lắng nghe 3 chủ đề: Kỹ năng lắng nghe; kỹ năng giao tiếp ứng xử và tạo lập mối quan hệ; kỹ năng giải quyết vấn đề.

Đối với các bạn sinh viên năm nhất vừa bước vào cánh cửa đại học, hầu hết các bạn đều rất bỡ ngỡ với mọi thứ xung quanh: trường mới, thầy cô mới, bạn bè mới, chổ ở cũng mới, xa rời vòng tay của bố mẹ … các bạn sẽ rất dễ bị chao đảo. Do đó, Viện IEC đã tạo cơ hội cho các bạn tham gia những buổi học định hướng nghề nghiệp, định hướng cuộc đời và quan trọng hơn hết là những kỹ năng mềm thiết yếu để các bạn có thể tự vẽ cho mình những bước đi đúng đắn nhất ngay từ những năm đầu của đại học.

Toàn cảnh buổi học định hướng do diễn giả Dương Trọng Phúc đứng lớp

Không chỉ có vậy, các bạn còn cơ hội được làm quen, giao lưu kết bạn với các bạn mới, thông qua các trò chơi: Thử thách giới thiệu bản thân trong 2 phút, tìm bạn bốn phương… vô cùng thú vị do thầy Dương Trọng Phúc hướng dẫn.

Các bạn sinh viên cùng tham gia hoạt động

Cũng tại buổi học này, các bạn sinh viên IEC được thử sức với các hoạt động nhóm, làm việc tập thể,những việc khá xa lạ khi các bạn ngồi trên ghế nhà trường Trung học phổ thông. Cách làm việc này sẽ giúp các cá nhân bổ sung những thiếu sót cho nhau và hoàn thiện bản thân mình. Để công việc của nhóm đạt kết quả cao nhất, các thành viên phải có kỹ năng làm việc nhóm thuần thục. Ngoài ra, làm việc nhóm (sức mạnh của teamwork) giúp cho mỗi cá nhân đề cao tinh thần tập thể, nâng cao hiệu quả công việc và sự gắn bó.

Các bạn sinh viên cùng làm việc nhóm

Trong buổi học,diễn giả Dương Trọng Phúc đã chia sẻ những câu chuyện ngắn xảy ra trong cuộc sống và cả trong môi trường làm việc, điều đó giúp các bạn nhận ra các bài học từ chính những câu chuyện của thầy.Qua buổi tham dự talk show, các bạn sinh viên đều cảm thấy rất thú vị và  nhận ra còn nhiều thiếu xót cần phải cố gắng để tìm ra điều mình thích và để tìm được công việc phù hợp bằng chính sự cố gắng nỗ lực không ngừng từ bản thân.

Sinh viên hào hứng khi tham gia buổi học

Sinh viên đầy hứng thú với bài giảng

Tin và ảnh: Phòng Tuyển sinh và Truyền thông, Viện IEC