Trường Đại học Giao thông vận tải TP.HCM tổ chức lễ chuyển tiếp giai đoạn II học tập tại nước ngoài cho sinh viên chương trình liên kết đào tạo nước ngoài

Ngày 10/08/2018, Viện Đào tạo và Hợp tác quốc tế (IEC), Trường Đại học GTVT TP.HCM long trọng tổ chức buổi lễ chuyển tiếp giai đoạn II, tổng kết, trao chứng nhận hoàn thành giai đoạn I (2 năm đầu tại Việt Nam) trao học bổng 100% và 50% học phí và học bổng sinh viên xuất sắc khóa học. Đến dự buổi lễ có PGS.TS Nguyễn Bá Hoàng – Phó Hiệu trưởng nhà trường, TS. Nguyễn Tiến Thủy – Viện trưởng Viện IEC, cùng lãnh đạo CB-CNV Viện Đào tạo và Hợp tác quốc tế, quý thầy cô giảng dạy, phụ huynh và các em sinh viên Chương trình đào tạo nước ngoài ngành Quản lý Cảng và Logistics, ngành Kỹ thuật Cơ khí khoá 2016, 2017.

Tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Bá Hoàng – Phó Hiệu trưởng chúc mừng thành tích mà các bạn sinh viên đã đạt được trong giai đoạn vừa qua đồng thời cũng căn dặn các em sinh viên về môi trường học nước ngoài khác với môi trường trong nước đòi hỏi các em phải tiếp tục nỗ lực phấn đấu hết mình để hoàn thành xuất sắc khóa học. PGS.TS Nguyễn Bá Hoàng cảm ơn sự quan tâm và đồng hành của quý phụ huynh cùng nhà trường trong suốt thời gian qua, cảm ơn sự cộng tác của quý thầy cô trong việc giảng dạy các em hoàn thành chương trình 2 năm tại Việt Nam.

Tại buổi lễ, nhà trường đã công bố quyết định giới thiệu 3 em sinh viên đã vinh dự nhận được 3 suất học bổng đặc biệt (SV Mai Phạm Bảo Nhi nhận học bổng toàn phần và SV Trần Nguyễn Ngọc Hoa, SV Trần Công Minh nhận học bổng bán phần học phí 2 năm tại Hàn Quốc) mà trường Đại học Tongmyong dành tặng riêng cho các bạn ngoài các suất học bổng cấp hằng năm.

Đại diện nhà trường trao học bổng cho các em

Sinh viên Hồ Viết Hậu (thứ 2 từ phải sang) sinh viên Nguyễn Thế Vỹ (thứ 2 từ trái sang) – Xuất là là 2 sinh viên chuyển tiếp giai đoạn II tại Mỹ và nhận học bổng nhất ngành và giỏi nhì ngành

Chương trình Liên kết đào tạo nước ngoài các ngành: Quản lý Cảng và Logistics, Kỹ thuật Cơ khí, Kỹ thuật Xây dựngv do nhà trường hợp tác cùng Trường ĐH Tongmyong Hàn Quốc và Trường ĐH Bang Arkansas Hoa Kỳ đào tạo, được đánh giá là chương trình mũi nhọn trong việc đào tạo và cung cấp nhân lực chất lượng cao cho Việt Nam, khu vực và quốc tế. Đến nay các em đã hoàn thành giai đoạn I và chuyển tiếp giai đoạn II tại Hàn Quốc và Mỹ. Tại buổi lễ, nhà trường đã trao chứng nhận hoàn thành 2 năm và trao visa cho các em tiếp tục học tập giai đoạn II.

Sinh viên nhiều cảm xúc khi nhận hồ sơ chuyển tiếp giai đoạn II

Quà nhà trường tặng các em lưu những kỷ niệm đẹp 2 năm học tại Việt Nam

Sinh viên chia tay PGS.TS Hồ Thì Thu Hòa – Trưởng BM Quản trị Logistics và VTĐPT,
cô đã đồng hàng cùng các em suốt 2 năm học tại Việt Nam

Sự hỗ trợ và quan tâm của Nhà trường của đối tác, sự động viên và ủng hộ của gia đình là động lực lớn để các em hoàn thành tốt giai đoạn II. Nơi đất khách quê người các em phải cẩn thận mọi thứ từ: đi đứng, ăn, nói, sinh hoạt hằng ngày, việc học tập, việc làm thêm, … các em cũng phải hết sức cẩn thận. Ở Mỹ và Hàn Quốc, chỗ dựa tinh thần và chia sẻ khó khăn nhanh nhất chính là bạn bè cùng lớp của các em. Nhà trường và gia đình rất mong muốn và hy vọng các em thật sự đoàn kết với nhau, dành sự yêu thương của các em như một mái nhà để chia sẻ những lúc khó khăn, vui, buồn kịp lúc.

Nhà trường phụ huynh và các em chụp ảnh lưu niệm

Tin và ảnh: Viện Đào tạo và Hợp tác quốc tế (IEC)